Chuyển đến nội dung chính

Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương quan trọng như thế nào

Ngày nay, hệ thống phần mềm nhân sự tiền lương đã trở thành một trong những phần mềm nhân sự phổ biến nhất trên thị trường. Nó được sử dụng bởi các công ty mới khởi nghiệp và các doanh nghiệp lớn như nhau, cho thấy rằng nó thường là một giải pháp hữu ích. Nếu công ty của bạn chưa triển khai hệ thống bảng lương, bạn đã hết thời. Ngày nay, quản lý tiền lương trong nhà với sự trợ giúp của phần mềm là con đường để đi.


Trong khi đánh giá các nhà cung cấp phần mềm biên chế, hãy chú ý đến các tính năng cần thiết nhất của bảng lương. Hầu hết trong số họ có nhiều khả năng tự động hóa, nhưng các nhà cung cấp phần mềm tốt nhất cung cấp năm tính năng này với giải pháp tiêu chuẩn của họ. Dưới đây là các tính năng trả lương quan trọng nhất:

Tiền gửi trực tiếp

Gửi tiền trực tiếp là một trong những tính năng trả lương quan trọng nhất. Một lần, toàn bộ quan điểm của một giải pháp trả lương là đảm bảo nhân viên của bạn được trả lương đúng hạn. Những ngày phát hành séc vào cuối thời hạn thanh toán là tất cả nhưng không còn nữa.



thuc trang phan mem quan ly nhan su o viet nam 02

Gửi tiền trực tiếp là một lợi thế lớn cho bạn và nhân viên của bạn. Bạn có thể tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian bằng cách tránh việc in và phân phối tiền lương. Đồng thời, nhân viên không phải lo lắng về việc mất tiền lương hoặc gặp phải gian lận kiểm tra.

Nộp thuế

Nộp thuế đúng cách là một vấn đề lớn - đó là lý do tại sao hệ thống bảng lương bạn chọn phải cung cấp tính năng nộp thuế. Giống như bất kỳ tính toán thủ công nào, việc tính thuế cần có thời gian và có khả năng xảy ra sai sót.


Để tránh bất kỳ tính toán sai lầm hoặc các vấn đề với thuế biên chế, tốt hơn là để nó cho phần mềm. Giải pháp bảng lương của bạn sẽ có thể tạo chúng tự động, điền dữ liệu tiền gửi. Hơn nữa, giải pháp nên có thể gửi biểu mẫu thuế đến đúng cơ quan, xử lý quá trình nộp thuế từ đầu đến cuối với sự giám sát tối thiểu.

Báo cáo

Hầu hết các giải pháp kinh doanh được yêu cầu bao gồm một số loại thông minh kinh doanh hoặc khả năng báo cáo. Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương , như bạn có thể tưởng tượng, cũng không ngoại lệ. Bởi vì, báo cáo là một công cụ thiết yếu mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về quy trình trả lương của bạn.



thuc trang phan mem quan ly nhan su o viet nam 03

Báo cáo tiền lương cung cấp tổng quan tốt hơn về ngân sách, thuế, bồi thường của nhân viên và các thông tin khác. Các báo cáo này cung cấp các xu hướng và mô hình mà các đội nhân sự và kế toán có thể sử dụng để tăng cường hoạt động của họ.

Quản lý bồi thường

Quản lý lương thưởng vượt xa quản lý tiền lương và lương thông thường, kế toán cho các phương thức trả lương phi truyền thống. Bồi thường, lợi ích, điều chỉnh của nhân viên đối với những thay đổi về mức lương tối thiểu, v.v ... đều được xử lý bởi tính năng này. Chức năng này giám sát mọi hoạt động thanh toán không thông thường, cung cấp thêm chi phí cho chính sách quản lý tiền lương chung của bạn.

Tuân thủ

Trong quản lý tiền lương tuân thủ là một xem xét quan trọng khác. Tuân thủ tất cả các quy định quan trọng đảm bảo tổ chức của bạn được cập nhật và ủy quyền. Điều này tránh hành động pháp lý và các hình phạt tiềm tàng có thể phát sinh do thiếu quản lý tuân thủ.

Mỗi doanh nghiệp, từ các tổ chức nhỏ đến lớn, đều có những yêu cầu riêng cho phần mềm biên chế lý tưởng của họ. Khi họ đã xác định, các công ty có thể bắt đầu quá trình so sánh các nhà cung cấp và tìm một hệ thống quản lý tiền lương phù hợp với nhu cầu của họ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính năng quản lý phần mềm chuyên nghiệp hiệu quả

Trong các doanh nghiệp ngày nay, quản lý nguồn nhân lực hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng và quản lý hiệu suất hiệu quả có thể đóng một vai trò quan trọng. Đầu tư vào một công nghệ mạnh mẽ cung cấp các tính năng mới nhất giúp doanh nghiệp biến quy trình quản lý hiệu suất thành chuẩn mực văn hóa. Trong blog này, chúng tôi liệt kê một số tính năng và lợi ích được cung cấp bởi phần mềm quản lý hiệu suất sẽ giúp quá trình quản lý hiệu suất của bạn hiệu quả và hiệu quả.

Những vai trò chính của người quản lý nhân sự

Trong một tổ chức, công ty nhỏ thì trưởng bộ phận  quản lý nhân sự  cần giải quyết nhiều vấn đề liên quan tâm khía cạnh về làm việc nhân sự. Nó đòi hỏi người phụ trách làm việc này bắt buộc có một vốn kiến thức khá rộng. Trách nhiệm của trưởng phòng quản lý nhân sự khác nhau tùy thuộc vào cần của doanh nghiệp.

Tăng hiệu quả công việc với hệ thống quản lý nhân sự

Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể nhỏ với đội ngũ nhân sự ít , nhưng giao tiếp hiệu quả giữa lực lượng lao động của bạn tuy nhiên rất quan trọng đối với thành công của nó. Hệ thống phần mềm quản lý nhân sự là công cụ thúc đẩy giao tiếp tốt hơn tại nơi làm việc vì nó cho phép nhân viên và quản lý của một tổ chức giao tiếp và phối hợp sử dụng các thiết bị của họ từ bất cứ nơi nào thuận tiện.