Chuyển đến nội dung chính

Trọng tâm của phát triển nguồn nhân lực (HRD)

Trọng tâm của phát triển nguồn nhân lực (HRD) là tăng cường lực lượng lao động của bạn để họ có kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm để vượt trội trong nhiệm vụ công việc và giúp tổ chức của bạn hoạt động hiệu quả. Các phương pháp phổ biến để đạt được các mục tiêu này bao gồm cung cấp đào tạo và huấn luyện phù hợp, phát triển kế hoạch nghề nghiệp của nhân viên và sử dụng các kỹ thuật đánh giá hiệu suất để theo dõi và khắc phục các vấn đề về hiệu suất. Các kỹ thuật HRD khác hoạt động để làm cho nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn bao gồm việc sử dụng các hệ thống khen thưởng nhân viên hiệu quả và các chương trình chăm sóc sức khỏe nhân viên.




Một trong những kỹ thuật phổ biến nhất của phát triển nguồn nhân lực là sử dụng các đánh giá và phản hồi hiệu suất thường xuyên. Lợi ích chính của việc thẩm định là nó giúp các nhà quản lý và nhân viên được thông báo về việc họ làm tốt công việc của mình như thế nào và có thể phát hiện ra các vấn đề về hiệu suất cần được chú ý ngay lập tức. Các nhà quản lý có cơ hội đưa ra các kế hoạch hành động để giải quyết các điểm yếu, xác định nhu cầu đào tạo trong tương lai và tìm hiểu về các mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên. Để làm cho việc đánh giá dễ dàng hơn, bạn thường sẽ có các số liệu được xác định trước và các chỉ số hiệu suất chính để bạn biết phải tìm gì.



lam the nao de xac dinh gia tri cot loi cua cong ty ban 04

Nếu bạn đang muốn đạt được những hiểu biết chung về cách các đồng nghiệp, khách hàng và người quản lý xem hiệu suất của nhân viên, bạn có thể sử dụng phương pháp phản hồi 360 độ sử dụng bảng câu hỏi bí mật và cân nhắc các câu trả lời.

Các quản lý bằng phương pháp mục tiêu phù hợp với trường hợp bạn cần phải biết liệu nhân viên của bạn hoạt động đạt tiêu chuẩn cho các mục tiêu cụ thể mà bạn đã đặt.

Bạn có thể sử dụng các phương pháp xếp hạng và xếp hạng nhân viên để phân nhóm công nhân từ trên xuống dưới về hiệu suất hoặc năng lực.

Xem thêm: Ứng dụng công nghệ hỗ trợ giải quyết vấn đề và ra quyết định

Đào tạo là một trong những kỹ thuật HRD hoạt động song song với việc đánh giá hiệu suất và làm cho quá trình phát triển giống như một chu trình. Mặc dù mục tiêu chính của đào tạo nhân viên là tăng cường năng lực trong vai trò của mỗi nhân viên, nhưng nó cũng đóng vai trò là một cách để phát triển toàn bộ tổ chức của bạn về mặt làm cho nhân viên gắn kết hơn, năng suất hơn và có động lực hơn. Khi hoàn thành tốt, các chương trình đào tạo của công ty bạn có thể giúp bạn giữ được tài năng của mình, tăng lợi nhuận và thậm chí mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.



lam the nao de xac dinh gia tri cot loi cua cong ty ban 02

Mặc dù nhân viên được đào tạo ban đầu và giới thiệu về công ty, quá trình đào tạo không dừng lại ở đó. Cho dù công ty của bạn phát triển để cung cấp hàng hóa và dịch vụ mới hay bạn phát hiện ra những lỗ hổng kỹ năng trong quá trình đánh giá hiệu suất, bạn sẽ thấy rằng bạn phải phân công các hoạt động đào tạo định kỳ trong suốt nhiệm kỳ của nhân viên. Bạn có một số tùy chọn khác nhau cho việc đào tạo ban đầu và liên tục của nhân viên thuộc một số loại.

Bài viết liên quan: Giới thiệu hệ thống quản lý nguồn nhân lực hrms

Đào tạo do giáo viên hướng dẫn: Loại hình đào tạo này có thể bao gồm từ việc nhân viên của bạn tham gia lớp học đại học với các bài giảng trực tiếp đến việc đưa một huấn luyện viên bên ngoài đến văn phòng của bạn cho một cuộc hội thảo ngắn. Nó cũng có thể là hình thức để người quản lý thuyết trình đào tạo hoặc thậm chí sử dụng lớp học trực tuyến. Mặc dù phương pháp này mang lại lợi ích của sự tương tác hai chiều giữa giảng viên và học viên, nhưng nó có thể không hoạt động tốt khi nhân viên không ở cùng cấp độ kỹ năng, và nó có thể tốn kém rất nhiều và cũng không thuận tiện.




Làm thế nào để xác định giá trị cốt lõi của công ty bạn

Nghiên cứu tự hướng dẫn: Cho dù bạn chỉ định các khóa học trực tuyến tự nhịp độ, cho nhân viên xem video mô phỏng hoặc phát tài liệu đọc, bạn có thể sử dụng nghiên cứu tự hướng dẫn thay thế cho việc có một người hướng dẫn trực tiếp. Phương pháp này mang lại sự tiện lợi và có thể tiết kiệm tiền cho công ty của bạn, nhưng nó có thể không hoạt động tốt khi nhân viên của bạn cần học một kỹ năng phức tạp và có người sẵn sàng xử lý các câu hỏi. Tính linh hoạt cũng có thể tạo ra các vấn đề tuân thủ với đào tạo nếu bạn không theo dõi cẩn thận liệu nhân viên có thực sự hoàn thành nó hay không.

Đào tạo từ nhân viên đến nhân viên : Khi bạn cần cho phép nhân viên quan sát thực tế một hoạt động và được đào tạo thực hành để họ có thể tự thực hiện nhiệm vụ, bạn có thể cân nhắc việc nhân viên có kinh nghiệm dẫn dắt đào tạo. Ngoài việc theo dõi công việc và hướng dẫn công việc, hạng mục này còn bao gồm sự hướng dẫn và huấn luyện liên tục từ các nhà quản lý và đồng nghiệp. Người quản lý có thể chỉ định một người cố vấn trong quá trình định hướng để hướng dẫn nhân viên trong thời gian làm việc tại công ty và người quản lý có thể đưa ra lời khuyên trong các cuộc họp chính thức như đánh giá hiệu suất hoặc thậm chí tình cờ trong suốt ngày làm việc.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những vai trò chính của người quản lý nhân sự

Trong một tổ chức, công ty nhỏ thì trưởng bộ phận  quản lý nhân sự  cần giải quyết nhiều vấn đề liên quan tâm khía cạnh về làm việc nhân sự. Nó đòi hỏi người phụ trách làm việc này bắt buộc có một vốn kiến thức khá rộng. Trách nhiệm của trưởng phòng quản lý nhân sự khác nhau tùy thuộc vào cần của doanh nghiệp.

Tính năng quản lý phần mềm chuyên nghiệp hiệu quả

Trong các doanh nghiệp ngày nay, quản lý nguồn nhân lực hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng và quản lý hiệu suất hiệu quả có thể đóng một vai trò quan trọng. Đầu tư vào một công nghệ mạnh mẽ cung cấp các tính năng mới nhất giúp doanh nghiệp biến quy trình quản lý hiệu suất thành chuẩn mực văn hóa. Trong blog này, chúng tôi liệt kê một số tính năng và lợi ích được cung cấp bởi phần mềm quản lý hiệu suất sẽ giúp quá trình quản lý hiệu suất của bạn hiệu quả và hiệu quả.

Tối ưu công việc quản lý với phần mềm nhân sự

Hiên nay,lúc search các thông tin về giải pháp quản trị nguồn nhân lực, bạn sẽ thấy được quan tâm ứng dụng quản lý nhân sự của Việt Nam và nước xung quanh. Ứng dụng nào cũng liệt kê những tính năng ưu việt, thậm chí có cả những ứng dụng không mất phí. Tuy nhiên, giữa vô số những công cụ quản trị nhân lực, đâu mới là phần mềm hiệu quả nhất!? Năm tiêu chí quan trọng sau đây sẽ đem lại cho nhà hàng (DN) của bạn nền tảng cơ sở để mô tả phần mềm quản lý nhân sự​ hiệu quả, để từ đó lựa mua công cụ quản trị đặc biệt, tối ưu: