Chuyển đến nội dung chính

Chuẩn hóa quy trình quản lý với phần mềm nhân sự

Phần mềm nhân sự cho phép các quy trình nhân sự được thực hiện thủ công được tự động hóa, có nghĩa là chúng có thể được tiến hành nhanh chóng, chính xác và nhất quán hơn. Nhiều công ty có quy mô khác nhau và từ các ngành công nghiệp khác nhau đã bắt đầu thấy những lợi ích mà phần mềm nhân sự có thể mang lại cho tổ chức của họ. Do đó thị trường phần mềm nhân sự đã phát triển rất lớn.

Các loại phần mềm nhân sự

Với những tiến bộ nhanh chóng trong phần mềm nhân sự trong những năm gần đây, dường như không chỉ có một danh sách không bao giờ kết thúc của các công ty cung cấp các nền tảng như vậy, mà còn có nhiều kiểu hệ thống.


xu huong mua phan mem nhan su moi nhat hien nay


 Một tìm kiếm trên internet đơn giản sẽ mang lại điểm số của các nhà cung cấp phần mềm nhân sự khác nhau, mỗi nhà cung cấp một loạt lợi ích cho công ty của bạn. Vì người mới có thể khó làm quen với các tính năng khác nhau của từng hệ thống, đây là một bản tóm tắt đơn giản về các loại chính để bạn bắt đầu.

1. Phần mềm quy trình nhân sự

Phần mềm quy trình nhân sự có xu hướng tập trung hoàn toàn vào việc thêm tự động hóa vào quy trình kinh doanh để đơn giản hóa các thủ tục thủ công hiện có. Quy trình công việc phổ biến mà phần mềm như vậy tập trung vào là tuyển dụng, lên tàu, quản lý thời gian và nghỉ việc và quản lý hiệu suất.



xu huong mua phan mem nhan su moi nhat hien nay 3
Hầu hết các hệ thống đều cung cấp một hệ thống vanilla tiêu chuẩn hoặc trên mạng với các tùy chọn để thêm tùy chỉnh để quy trình công việc phù hợp với quy trình nhân sự hiện có trong doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng thường có thể trả nhiều tiền hơn cho các mô-đun bổ sung để bạn chỉ sử dụng các quy trình công việc có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

2. Phần mềm thông tin nguồn nhân lực và phần mềm quản lý nguồn nhân lực


Phần mềm thông tin nguồn nhân lực (HRIS) và Phần mềm quản lý nguồn nhân lực (HCM) tương tự nhau, ở chỗ chúng xử lý tự động hóa các quy trình nhân sự hàng đầu của một tổ chức. Họ cũng thêm tài liệu mẫu, biểu mẫu, v.v. Tuy nhiên, HCM thường thêm một yếu tố bổ sung cho chức năng này bằng cách tập trung vào việc giúp tổ chức đạt được các mục tiêu rộng hơn thông qua quản lý lực lượng lao động.
xu huong mua phan mem nhan su moi nhat hien nay 5



Quản lý lực lượng lao động đề cập đến cách một tổ chức quản lý hiệu quả và năng suất của nhân viên. Các quy trình hình thành nên một phần của quản lý lực lượng lao động rộng hơn bao gồm dự báo số lượng nhân viên, quản lý tài năng và kế thừa trong tương lai và đảm bảo rằng doanh nghiệp phù hợp với chiến lược nguồn nhân lực với chiến lược kinh doanh tổng thể của tổ chức.

3. Phần mềm quản lý nhân sự

Phần mềm quản lý nhân sự (HRMS) tương tự, nhưng nó cũng bao gồm các mô-đun bảng lương, thời gian và điểm danh. Các mô-đun này thường được cung cấp dưới dạng tùy chọn bổ sung hoặc tùy chọn vì chúng thường phức tạp hơn một chút để chạy như một phần mềm nhân sự và yêu cầu tùy chỉnh chi tiết hơn để đảm bảo rằng chúng phản ánh các quy trình và quy tắc của tổ chức. Ví dụ, điều cần thiết là phần mềm phải nhận ra và có thể xử lý các quy tắc khác nhau tạo nên chính sách thanh toán ngoài giờ của công ty, có thể khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày, mức độ của nhân viên và các yếu tố khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những vai trò chính của người quản lý nhân sự

Trong một tổ chức, công ty nhỏ thì trưởng bộ phận  quản lý nhân sự  cần giải quyết nhiều vấn đề liên quan tâm khía cạnh về làm việc nhân sự. Nó đòi hỏi người phụ trách làm việc này bắt buộc có một vốn kiến thức khá rộng. Trách nhiệm của trưởng phòng quản lý nhân sự khác nhau tùy thuộc vào cần của doanh nghiệp.

Tính năng quản lý phần mềm chuyên nghiệp hiệu quả

Trong các doanh nghiệp ngày nay, quản lý nguồn nhân lực hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng và quản lý hiệu suất hiệu quả có thể đóng một vai trò quan trọng. Đầu tư vào một công nghệ mạnh mẽ cung cấp các tính năng mới nhất giúp doanh nghiệp biến quy trình quản lý hiệu suất thành chuẩn mực văn hóa. Trong blog này, chúng tôi liệt kê một số tính năng và lợi ích được cung cấp bởi phần mềm quản lý hiệu suất sẽ giúp quá trình quản lý hiệu suất của bạn hiệu quả và hiệu quả.

Tối ưu công việc quản lý với phần mềm nhân sự

Hiên nay,lúc search các thông tin về giải pháp quản trị nguồn nhân lực, bạn sẽ thấy được quan tâm ứng dụng quản lý nhân sự của Việt Nam và nước xung quanh. Ứng dụng nào cũng liệt kê những tính năng ưu việt, thậm chí có cả những ứng dụng không mất phí. Tuy nhiên, giữa vô số những công cụ quản trị nhân lực, đâu mới là phần mềm hiệu quả nhất!? Năm tiêu chí quan trọng sau đây sẽ đem lại cho nhà hàng (DN) của bạn nền tảng cơ sở để mô tả phần mềm quản lý nhân sự​ hiệu quả, để từ đó lựa mua công cụ quản trị đặc biệt, tối ưu: