Chuyển đến nội dung chính

Cơ chế hoạt động của phần mềm nhân sự tiền lương

Hiện nay nhiều doanh nghiệp sử dụng một hoặc nhiều hệ thống quản lý nhân sự  hoặc phần mềm nhân sự tiền lương để hợp lý hóa các quy trình kinh doanh trong một tổ chức. Các chương trình này lưu trữ dữ liệu nhân viên điện tử và tự động cập nhật và tính toán các mục như lương, khấu trừ và trạng thái ứng dụng. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn tăng hiệu quả của bộ phận nhân sự.




Theo dõi người nộp đơn

Phần mềm theo dõi ứng viên tự động là một lựa chọn phổ biến của các doanh nghiệp nhỏ vì nó cho phép các bài đăng công việc, yêu cầu và ứng dụng được gửi, sắp xếp và lưu trữ dễ dàng.


nhung van de ve phan mem nhan su tien luong trong doanh nghiep 1

Trái với việc phân loại và duy trì các ứng dụng giấy, nhà tuyển dụng nhận được các ứng dụng của ứng viên ở định dạng điện tử và thậm chí có thể sàng lọc trước các ứng viên so với trình độ chính cho bất kỳ vị trí nhất định nào với bảng câu hỏi tích hợp. Một số hệ thống theo dõi ứng viên cũng có khả năng đánh giá ứng viên theo sự tương thích của họ với mô tả công việc và yêu cầu bằng cách xếp hạng họ theo thứ tự đủ điều kiện nhất đến ít nhất.

Chấm công

Phần mềm chấm công giúp giảm số lượng nhập dữ liệu và tính toán thủ công cần thiết bằng cách cho phép nhân viên nhập và gửi bảng chấm công trực tuyến và tự động tính toán thông tin nhập lương dựa trên, chẳng hạn như mức bồi thường, giờ làm việc và kỳ nghỉ và ngày nghỉ.


nhung van de ve phan mem nhan su tien luong trong doanh nghiep 2

Một số hệ thống chấm công cũng theo dõi tích lũy và sử dụng kỳ nghỉ, đây có thể là một công cụ nhân sự hữu ích khi phê duyệt các yêu cầu nghỉ phép.

Lương bổng

Xử lý bảng lương có thể được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn với một hệ thống tự động. Thông thường, dữ liệu như thuế suất của liên bang và tiểu bang, các khoản khấu trừ và lương tự nguyện được nhập vào cơ sở dữ liệu, có nghĩa là nó tự động tính toán thu nhập ròng và tổng khi bảng thời gian của mỗi nhân viên được nhập vào phần mềm.



 Tùy thuộc vào chương trình bạn sử dụng, tiền gửi trực tiếp tiền lương và séc trực tiếp cũng có thể được tạo tự động sau khi tệp biên chế của bạn được gửi mỗi kỳ thanh toán.

Quản lý hiệu suất và bồi thường

Các hệ thống HRIS có sẵn để hợp lý hóa quy trình quản lý hiệu suất và bồi thường. Đây là một công cụ vô giá khi hoàn thành và theo dõi các đánh giá hiệu suất hàng năm và lập kế hoạch để tăng công đức. Người sử dụng lao động cũng có thể sử dụng loại hệ thống này để thiết lập hoặc cập nhật cấp bậc và mức lương cho các vị trí, điều này quyết định mức lương bắt đầu của mỗi công nhân mới và hiện tại, kiếm đủ điều kiện và lợi ích dựa trên kinh nghiệm, chức năng công việc và giá trị thị trường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những vai trò chính của người quản lý nhân sự

Trong một tổ chức, công ty nhỏ thì trưởng bộ phận  quản lý nhân sự  cần giải quyết nhiều vấn đề liên quan tâm khía cạnh về làm việc nhân sự. Nó đòi hỏi người phụ trách làm việc này bắt buộc có một vốn kiến thức khá rộng. Trách nhiệm của trưởng phòng quản lý nhân sự khác nhau tùy thuộc vào cần của doanh nghiệp.

Tính năng quản lý phần mềm chuyên nghiệp hiệu quả

Trong các doanh nghiệp ngày nay, quản lý nguồn nhân lực hiệu quả ngày càng trở nên quan trọng và quản lý hiệu suất hiệu quả có thể đóng một vai trò quan trọng. Đầu tư vào một công nghệ mạnh mẽ cung cấp các tính năng mới nhất giúp doanh nghiệp biến quy trình quản lý hiệu suất thành chuẩn mực văn hóa. Trong blog này, chúng tôi liệt kê một số tính năng và lợi ích được cung cấp bởi phần mềm quản lý hiệu suất sẽ giúp quá trình quản lý hiệu suất của bạn hiệu quả và hiệu quả.

Tăng hiệu quả công việc với hệ thống quản lý nhân sự

Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể nhỏ với đội ngũ nhân sự ít , nhưng giao tiếp hiệu quả giữa lực lượng lao động của bạn tuy nhiên rất quan trọng đối với thành công của nó. Hệ thống phần mềm quản lý nhân sự là công cụ thúc đẩy giao tiếp tốt hơn tại nơi làm việc vì nó cho phép nhân viên và quản lý của một tổ chức giao tiếp và phối hợp sử dụng các thiết bị của họ từ bất cứ nơi nào thuận tiện.